สิ่งที่คนติดเหล้าต้องเจอ ถ้าไม่ยอมหยุดตั้งแต่วันนี้


คนเราทุกวันนี้เข้าใกล้อบายมุขได้ยากขึ้น อย่างเช่น การซื้อเหล้าหรือเบียร์ จะต้องรอให้ถึงเวลาขาย แม้กระทั่งบุหรี่ ก็เริ่มจำกัดอายุคนซื้อแล้ว แต่ถ้าคนเราตั้งใจจะซื้อเหล้ามากิน ซื้อบุหรี่มาสูบ ใครจะห้ามอะไรได้ ถึงจะซื้อยาก แต่มันกลับมีขายอยู่ทุกร้านสะดวกซื้อ รวมถึงร้านของชำ ร้านโชห่วย เหมือนตอนอยากดูหนังโป๊เกย์ก็ได้ดูแบบง่ายๆ วัยรุ่นสมัยนี้เลยใกล้ชิดกับเหล้าเบียร์และหนังโป๊เกย์ มากกว่าคนสมัยก่อนเยอะ โดยเฉพาะในช่วงวัยนักศึกษา ระหว่าง 18-24 ปี ช่วงเวลาสำคัญของการเข้าสังคมเพื่อน เหล้ากลายมาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสังสรรค์เสมอ จากคนที่ไม่กิน ก็ต้องหัดกินบ้างเพื่อเข้าสังคม โดยไมได้คำนึงถึงผลเสียที่จะตามมาเลยว่า มันส่งผลอะไรกับร่างกายบ้าง
ผลเสียในข้อแรกที่เราจะได้รับเมื่อดื่มเหล้าเป็นประจำ คืออาการแข็งตัวไม่เต็มที่ของอวัยวะเพศ ทุกครั้งที่จะดูหนังโป๊เกย์หรือมีเซ็กส์ต้องใช้เวลาปั่นอยู่นานกว่าจะขึ้น แม้แต่ตอนจะสอดใส่ก็ยังไม่มั่นใจว่ามันจะแข็งพอหรือไม่ สิ่งที่เลวร้ายที่สุดเลยคือคุณไม่สามารถดื่มด่ำกับความสุขได้อย่างเต็มที่ เพราะน้องชายจะอ่อนตัวง่ายกว่าคนที่ไม่ดื่มเหล้า ยังไม่ทันจะได้สุขสม ก็ต้องเอาออกมาปั่นใหม่ ทำผู้หญิงหงุดหงิดจนหมดอารมณ์เลยล่ะ
ผลเสียในข้อที่สอง คนเมาจะขาดสติ เวลาที่เรากินเหล้าจนรู้สึกเมา มึน แน่นอนว่าสติของเราพร้อมจะปิดตัวลงเพื่อนอนหลับเสมอ มันจึงไม่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง อาจจะโดนล่อลวงไปซั่มแบบในหนังโป๊เกย์ หรือผู้ชายเองก็อาจจะโดนลักทรัพย์ ล่วงละเมิดทางเพศจากคนไม่หวังดี การดื่มเหล้าจนขาดสติ ไม่ต่างจากการเปิดโอกาสให้คนร้ายเข้าหาตัวเราได้ง่ายขึ้น เมื่อสร่างเมา สติก็ยังทำงานไม่เต็มที่ อาจจะแฮงค์ได้
ผลเสียในข้อที่สาม กลิ่นตัวแรงขึ้น เมื่อเหล้าเข้าสู่กระแสเลือด แอลกอฮอล์จะเร่งให้เกิดการสูบฉีด ร้างกายจะร้อนขึ้น ส่งผลให้เหงื่อออกมาง่ายสะสมกลายเป็นกลิ่นตัวที่ทำให้บุคลิกของคุณแย่ลงอย่างมาก ถ้าเกิดเที่ยวอยู่ในผับแล้วเหงื่อออกจนรักแร้เปียก แบบนี้ก็ไม่มีใครอยากจะคุยด้วย ภาพลักษณ์แย่ แถมกลิ่นตัวแย่ ต้องขอบอกอีกนิดว่า กลิ่นตัวที่เกิดขึ้นแล้วแก้ยากมากๆ อาจใช้เวลาหลายเดือนรักษาผิวกาย
ผลเสียในข้อที่สี่ เกิดไขมันงอก จากข่าวที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ชายชราชาวจีนดื่มเหล้าอย่างหนักตั้งแต่วัยรุ่น ส่งผลให้เขามีก้อนไขมันงอกขึ้นมาตามส่วนต่างๆของร่างกาย มันไม่ใช่มะเร็ง จึงไม่สามารถตัดออกไปได้ ความเสี่ยงสำหรับชายไทยก็สูงไม่แพ้กัน ยิ่งดื่มยิ่งเสี่ยง ถ้าลดได้ก็ควรลด แต่เลิกได้จะดีที่สุด


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *